Tin tức mới nhất
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
TẤM GƯƠNG THÀY GIÁO TIÊU BIỂU TRẦN VĂN ĐOÀN: “TẤT CẢ VÌ HỌC SINH THÂN YÊU” TRONG CÔNG TÁC DẠY HỌC MÙA COVID – 19

Nông Thị Phượng

Tổ phó tổ chuyên môn, trường THPT số 3 Mường Khương.

 

Thực hiện theo chỉ đạo, hướng dẫn của Bộ GD&ĐT, Sở GD&ĐT Lào Cai, Ban giám hiệu trường THPT số 3 Mường Khương đã căn cứ tình hình thực tiễn tại địa phương và của nhà trường để chỉ đạo giáo viên bộ môn xây dựng kế hoạch, thực hiện dạy học trực tuyến cho học sinh. Tuy nhiên, do ở vùng cao, vùng đặc biệt khó khăn nhiều học sinh của nhà trường gặp rất nhiều khó khăn trong việc học như dành thời gian phụ giúp gia đình việc đồng áng, không có thiết bị học trực tuyến, sóng kém,... Song nỗ lực để truyền giảng kiến thức và tâm huyết trong việc dạy học trực tuyến là không dừng lại.

Một trong những gương mặt tiêu biểu trong tập thể CBGVNV trường THPT số 3 Mường Khương, đó là thầy Trần Văn Đoàn – giáo viên bộ môn Lịch Sử. Là một giáo viên tăng cường biệt phái từ trường THPT số 2 Bảo Yên, cộng với thời gian công tác tại trường chưa lâu, nhưng thầy luôn tâm huyết với nghề dạy học trên dẻo cao này.

Khắc phục những khó khăn về hoàn cảnh, điều kiện học tập của học sinh đơn vị mới, thầy vẫn luôn tâm huyết với nghề, luôn coi học sinh nơi thầy tăng cường như học sinh tại đơn vị biên chế.

Ngay từ khi có chỉ đạo dạy học trực tuyến, thầy luôn nỗ lực hoàn thành công việc được giao đung thời gian yêu cầu. Để tiết học trực tuyến đạt hiệu quả cao đòi hỏi sự cố gắng của cả thầy và trò. Trước mỗi tiết học thầy luôn kiểm tra cẩn thận các sự cố kỹ thuật nếu có, luôn chuẩn bị chu đáo bài giảng, thiết kế ngắn gọn và dễ hiểu nhất với học sinh. Không những thế, thầy còn tận dụng cả thời gian khi ca học môn của mình là ca thứ ba trong một buổi tối. Cả thầy và trò đều vào lại và học tiếp bài còn dang dở. Hơn thế nữa, tỉ lệ chuyên cần mỗi buổi học là điều khó khăn nhất đối với giáo viên nhà trường. Vì vạy ngoài việc tương tác với học sinh trên Zoom, thầy còn hướng dẫn học sinh qua các trang mạng hoặc ứng dụng khác như Facebook, Zalo,..., đặc biệt là phần mềm luyện đề trắc nghiệm qua Quiz. Còn với những học sinh không có điện thoại, thầy không quản ngại đường xa, luôn tiên phong trong việc đi tới các xã để phát phiếu học tập, giao bài cho các em.

 

Thầy – trò chữa BT qua Quiz

 

 

 

                                                                                                       

 

Với lòng nhiệt huyết, đam mê, thầy giáo Trần Văn Đoàn luôn ấp ủ, nuôi trong mình hy vọng có thể thay đổi được nhận thức của các em học sinh về vấn đề học tập và ý thức làm thay đổi tương lai của học sinh sau này nhờ con đường giáo dục.

Họ tên no image
no image
Tiêu đề no image
Nội dung no image
Mã kiểm tra no image