Tin tức mới nhất
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Tinh thần vượt khó trong học tập của em Sùng Văn Tình

Nguyễn Thị Minh Huế

Giáo viên trường THPT số 3 Mường Khương

Sinh ra ở tại 1 xã nghèo Cao Sơn,huyện Mường Khương, tỉnh Lào Cai - nơi có điều kiện kinh tế - xã hội còn nhiều thiếu thốn, khó khăn, cậu học trò lớp 10A3 trường THPT số 3 Mường Khương, Sùng Văn Tình, đã tìm cách khắc phục hoàn cảnh, để có thể tham gia lớp học trực tuyến cùng thầy cô như các bạn khác.

 

Báo cáo tình hình học trực tuyến trong 1 buổi tối mưa to sấm chớp, em gửi cho tôi hình ảnh đang ngồi học miệt mài dưới ánh đèn vàng leo lét, mưa to nên mạng chập chờn khiến em nghe bài giảng cũng khó hơn. Tình chia sẻ,em lên nương từ sáng về đến nhà chưa kịp ăn tối là ngồi vào bàn học cho kịp giờ.Khác với các bạn ở thành phố, Tình chỉ tranh thủ thời gian buổi tối để học trực tuyến vì ban ngày em phải đi chăn trâu cho mẹ vì gia đình neo người và còn nhiều khó khăn.

 

Những hình ảnh của Tình thật sự là hình ảnh đẹp và đáng suy ngẫm. Có thể thấy rằng, chàng trai cao nguyên đá ấy quả đúng như lời Y Phương đã viết trong bài thơ "Nói với con":

"Cao đo nỗi buồn

Xa nuôi chí lớn

Sống trên đá không chê đá gập ghềnh

Sống trong thung không chê tung nghèo đói"

Tinh thần học tập củaTình, chính là sự hiện diện của tinh thần không ngại khó, không sợ khổ của người Việt Nam. Chúc chàng trai vùng cao có thể học tập thật tốt, trở thành người công dân ưu tú của đất nước, người con tài giỏi của bản làng, người mang kiến thức về dựng xây quê hương. Bên cạnh đó, qua bài viết này, thầy cô trường THPT số 3 Mường Khương  cũng hy vọng rằng đất nước mình có thể phát triển giàu mạnh, từ vùng núi đến miền xuôi đều có kết nối mạng internet, đặc biệt là trong thời kỳ hội nhập 4.0 này.

Họ tên no image
no image
Tiêu đề no image
Nội dung no image
Mã kiểm tra no image