Tin tức mới nhất
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Học sinh dân tộc Bố Y mồ côi học giỏi
      Không được may mắn như những bạn bè cùng trang lứa, em Lù Seo Mười – dân tộc Bố Y, hiện đang học lớp 12A1, Trường THPT số 3 huyện Mường Khương, tỉnh Lào Cai sinh ra trong một gia đình nghèo có hoàn cảnh đặc biệt  khó khăn ở thôn Sín Lùng Chải A, xã Lùng Khấu Nhin, huyện Mường Khương, tỉnh Lào Cai; Khi 03 chị em thiếu vắng bóng cha mẹ  từ nhỏ (mẹ mất khi em đang học lớp 5, bố mất năm em học lớp 9), ông bà nội đã già yếu. Ý thức được hoàn cảnh của gia đình, em Lù Seo Mười luôn cố gắng học tập, nhiều năm liền em luôn đạt học sinh giỏi. Là một trong những tấm gương vượt khó tiêu biểu để nhiều bạn học sinh trong trường noi theo.
     Tâm sự về những cố gắng, Mười chia sẻ: Ngoài thời gian học trên lớp, em tranh thủ tự học thêm và xem bài mới trước; với những bài chưa hiểu em nhờ thầy cô giảng giải thêm; mỗi khi em được nghỉ về nhà em đều giúp ông bà làm việc nhà, ngoài ra em còn chỉ bảo 02 em đang học lớp 10 và lớp 8. Với em, chỉ cố gắng học thật tốt thì mới không phụ lòng ông bà, cha mẹ và thầy cô. 
                                     
    Trong lớp, Mười rất nhiệt tình giúp đỡ các bạn, những bài nào các bạn không hiểu rõ em đều giải thích cặn kẽ từng chi tiết cho các bạn hiểu rõ và nắm vững, em cũng được các bạn trong lớp rất quý mến.
    Theo thầy Nguyễn Chí Công- Phó Hiệu trưởng nhà trường, Mười là học sinh  rất ngoan ngoãn, chăm chỉ, tuy gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn nhưng không vì thế mà em bỏ bê việc học hành, trên lớp em học sinh chăm ngoan của thầy cô, về nhà cũng là một người con hiếu thảo của gia đình. Em là tấm gương sáng về nghị lực vượt khó học tập tốt. 
    Nếm trải bao khó nhọc, niềm mong ước lớn nhất của ông bà, cha mẹ là được thấy con nên người, thành đạt. Với Lù Seo Mười, học chính là cách để đền đáp những yêu thương, kỳ vọng của ông bà, mẹ cha và cũng vì tương lai của chính mình. Sự nỗ lực cố gắng, hy vọng một ngày không xa những ước mơ trở thành cô giáo của em sẽ sớm trở thành hiện thực.

Kim Tuyến
Họ tên no image
no image
Tiêu đề no image
Nội dung no image
Mã kiểm tra no image